[TIN MỚI] Cách giảm trách nhiệm bảo mật cho SMB: Xem xét rủi ro mạng qua con mắt của công ty bảo hiểm

[TIN MỚI] Cách giảm trách nhiệm bảo mật cho SMB: Xem xét rủi ro mạng qua con mắt của công ty bảo hiểm

Mặc dù không phải là một lựa chọn cho tất cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB), bảo hiểm mạng được khám phá ở đây như một chất xúc tác để thảo luận về sự chuẩn bị bảo mật cho bối cảnh mối đe dọa ngày càng phức tạp ngày nay. Các công ty phải tìm ra những cách an toàn để điều hướng bối cảnh đó để tiến hành ít nhất một số hoạt động của họ: duy trì tính phù hợp, quản lý thương mại và hậu cần, đồng thời xây dựng và duy trì khả năng hiển thị cũng như danh tiếng của họ. Do đó, bảo hiểm mạng là biện pháp phòng ngừa phía sau chống lại những rủi ro có thể dẫn đến vi phạm an ninh theo định kỳ.

Nhiều chính sách bảo hiểm mạng loại trừ các vấn đề bảo mật cụ thể. Cụ thể, các nhà cung cấp bảo hiểm có nhiều khả năng ngừng bảo hiểm khi một công ty không hành động đối với lỗ hổng phần mềm đã biết mặc dù có quyền truy cập vào các bản cập nhật được ngành hỗ trợ, dẫn đến vi phạm bảo mật. Bảo mật của  IBM Security’s Cost of a Data Breach Report 2022 chỉ ra rằng 13% vi phạm bảo mật có thể theo dõi được là do lỗ hổng trong phần mềm của bên thứ ba. Như vậy, các công ty bảo hiểm có định kiến hợp lệ. Thật không may, các doanh nghiệp không giải quyết được các lỗ hổng phần mềm của bên thứ ba sẽ tự đặt mình vào tình trạng bảo mật yếu kém, bao gồm cả thời gian cần thiết để xác định và ngăn chặn vi phạm, trung bình là 284 ngày . Điều này làm giảm năng lực của quản trị viên bảo mật, đồng thời làm tăng chi phí - gây nguy hiểm cho hoạt động kinh doanh. Vì vậy, trong khi bảo hiểm mạng đóng vai trò là biện pháp phòng ngừa phía sau chống lại các rủi ro nghiêm trọng, thì chính lỗ hổng chất lượng cao và quản lý bản vá mới thực sự theo dõi.

Đánh giá lỗ hổng và quản lý bản vá giúp giải quyết các thiếu sót bảo mật của SMB

Đánh giá lỗ hổng và quản lý bản vá thường là yêu cầu của các dịch vụ bảo hiểm an ninh mạng, điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì bối cảnh bảo mật đòi hỏi hành động nhanh chóng bất cứ khi nào có mối đe dọa phát sinh. Một hoạt động cốt lõi của bảo mật CNTT, quản lý các lỗ hổng giải quyết một thiếu sót tiềm ẩn của các doanh nghiệp tập trung vào năng lực cốt lõi của họ bằng cách làm cho họ ít chịu trách nhiệm hơn trong trường hợp bị tấn công mạng và ít có khả năng bị gián đoạn hoạt động kinh doanh liên tục hoặc vi phạm do một lỗ hổng đã biết chưa được vá.

Điều này rất quan trọng vì chi phí trung bình của một vụ vi phạm dữ liệu vào năm 2022 được tính là gần 4,35 triệu đô la, với một nghiên cứu ServiceNow năm 2022 do Viện Ponemon thực hiện cho thấy 57% nạn nhân nói rằng họ xảy ra do các lỗ hổng chưa được vá. Điều tồi tệ hơn, theo cùng một nghiên cứu, là 34% biết về những lỗ hổng đó, trong trường hợp đó, họ sẽ phải chịu trách nhiệm trực tiếp và có khả năng bị từ bỏ phạm vi bảo hiểm.

Để đi trước những kẻ tấn công, quản lý lỗ hổng và bản vá cung cấp các công cụ cần thiết để báo cáo và quản lý sự cố. Nhiều công ty cần trợ giúp quản lý các bản vá và cập nhật trên toàn bộ mạng của họ, điều này thường dẫn đến việc vá lỗi bị chậm trễ hoặc không đầy đủ, khiến các điểm cuối của họ dễ bị tấn công. Ngoài ra, việc xác định và ưu tiên các lỗ hổng dựa trên mức độ nghiêm trọng có thể khó khăn và tốn thời gian, dẫn đến việc phân bổ nguồn lực không hiệu quả và tăng rủi ro.

Đối với các SMB đang tìm kiếm các phương pháp thực hành mô hình để lập biểu đồ hành trình quản lý lỗ hổng và bản vá của họ, họ không cần phải tìm kiếm đâu xa; Nhà cung cấp dịch vụ được quản lý (MSP) coi điều này là cốt lõi trong mô hình kinh doanh của họ, trong đó nó là trọng tâm trong việc cung cấp dịch vụ của họ ngay cả trước khi họ cung cấp bảo mật điểm cuối cho khách hàng. Thực tế này cho thấy sự cần thiết của việc quản lý đánh giá lỗ hổng và quản lý bản vá chất lượng cao và lý do tại sao phần lớn các SMB đã chọn thuê bên ngoài chịu trách nhiệm này cùng với các nhu cầu phức tạp khác liên quan đến bảo mật.

Thật vậy, vì các doanh nghiệp nhỏ có thể không có khuynh hướng hoặc có thể không biết về các trách nhiệm pháp lý và lỗ hổng mạng có thể tàn phá hoạt động kinh doanh của họ, nên hiểu biết cơ bản về phạm vi bảo hiểm có sẵn và sự phù hợp cần thiết (cơ sở hạ tầng và quy trình bảo mật CNTT) với các chính sách là rất cần thiết. một điểm khởi đầu tuyệt vời. Hiểu cơ sở này thể hiện các yêu cầu xử lý thích hợp từ phía nhà cung cấp bảo hiểm và phía khách hàng. Về phía khách hàng, quản trị viên bảo mật CNTT trưởng thành có thể đảm nhận vai trò đó hoặc cách khác là thông qua MSP/MSSP vì họ có thể cung cấp bảo mật điểm cuối cấp doanh nghiệp và bao gồm cả các tác vụ V+PM quan trọng.

Gánh nặng ngày càng tăng của việc áp dụng công nghệ so với an ninh mạng

Mức độ ưu tiên của an ninh mạng phải phát triển phù hợp với tỷ lệ áp dụng theo cấp số nhân của các công nghệ kỹ thuật số. Một ví dụ nổi bật là việc doanh nghiệp tiếp tục tiến lên đám mây, một thực tế đã được chứng minh trong IBM Security’s Cost of a Data Breach Report 2022, trong đó họ cho thấy tỷ lệ rủi ro gia tăng (45%) đến từ các vi phạm dựa trên đám mây. Điều này cho thấy rằng các doanh nghiệp quản lý bảo mật nội bộ phải nghiêm túc thực hiện một số vấn đề cơ bản ngày càng tăng, bao gồm cả nền tảng, đánh giá lỗ hổng và quản lý bản vá. MSP, đã chứng minh rằng họ thành thạo trong việc cho phép chuyển đổi kỹ thuật số và quản trị các ứng dụng dựa trên đám mây, cũng rất quan trọng trong việc tăng cường sự an toàn cho khách hàng của họ bằng cách che phủ nền tảng này. Khi được triển khai và duy trì cùng với tính năng bảo mật điểm cuối, VA và PM là những công cụ hàng đầu trong việc giảm thiểu các cuộc tấn công mạng, bao gồm các cuộc tấn công chuỗi cung ứng , zero-day và lừa đảo, đồng thời với việc người dùng ngày càng trở thành mục tiêu.

Như một lời nhắc nhở về cả sự thay đổi và tiến bộ trong việc xử lý môi trường mối đe dọa đang phát triển, các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô ngày càng tập trung vào khả năng phát hiện và ứng phó . Tuy nhiên, không nên bỏ qua các lĩnh vực liên quan đến giai đoạn phòng ngừa như đánh giá lỗ hổng và quản lý bản vá.

Cách ESET có thể trợ giúp với lỗ hổng bảo mật và quản lý bản vá

ESET-Protect-img02 

Nhu cầu về các giải pháp quản lý bản vá và lỗ hổng (V&PM) thích hợp luôn hiện hữu và đối với các SMB , cho dù đầu tư nội bộ hay đầu tư vào các giải pháp MSP thuê ngoài, đều có những cơ hội tuyệt vời để tích hợp các giải pháp bảo mật tự động và dễ sử dụng mạnh mẽ .
 
Michal Jankech cho biết : “Khi các cuộc tấn công mạng tiếp tục phát triển và nhu cầu bảo mật ngày càng trở nên phức tạp, chúng tôi đã nỗ lực làm việc để đảm bảo rằng các dịch vụ cấp doanh nghiệp của chúng tôi có thể phản ánh rõ ràng nhu cầu thay đổi của các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô khi họ điều hướng bối cảnh mối đe dọa”. Phó chủ tịch mảng SMB và MSP của ESET. "Chúng tôi ở đây để giúp đỡ. Với sự ra mắt vào tháng 7 sắp tới của Quản lý bản vá và lỗ hổng ESET cho ESET PROTECT, chúng tôi sẽ cung cấp một lộ trình để khắc phục nhanh chóng, giúp giảm thiểu sự gián đoạn và giảm chi phí cho các doanh nghiệp,” Jankech tiếp tục.

Theo sự dẫn dắt của các công ty bảo hiểm, giải quyết sự thiếu hiệu quả xung quanh việc phát hiện các lỗ hổng, quản lý các bản vá và thực hiện các bản cập nhật trên toàn bộ mạng là nền tảng của thực tiễn bảo mật tốt. SMB muốn có một giải pháp dễ sử dụng giúp họ an toàn. Các chính sách vá lỗi có thể tùy chỉnh trong Quản lý bản vá và lỗ hổng của ESET sẽ giúp doanh nghiệp linh hoạt và kiểm soát để các điểm cuối của họ có thể được vá kịp thời một cách tối ưu, giảm thiểu nguy cơ bị tấn công. Việc áp dụng khả năng này cũng đảm bảo họ có thể tuân thủ các yêu cầu pháp lý và bảo hiểm an ninh mạng ngày càng nghiêm ngặt, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn cho các yêu cầu ISO khác nhau, từ đó phản ánh chính xác môi trường bảo mật của bạn.

ESET-img01 

Liên hệ mua bản quyền ESET

PACISOFT--ESET-slide  

PACISOFT hiện kinh doanh hàng chục ngàn mặt hàng công nghệ phục vụ doanh nghiệp trong hơn 15 năm qua bao gồmmáy tính PC/ Laptop/ máy chủ/ máy trạm/ thiết bị lưu trữ/ màn hình/ thiết bị mạng cùng hơn 10,000 loại phần mềm có bản quyền chính hãng đến từ250 nhãn hiệu quốc tế hàng đầu. Ngoài ra,dịch vụ CNTT tại PACISOFT chuyên nghiệp cũng được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn. Truy cập PACISOFT.com.vn hoặcPACISOFT.vn để tìm hiểu thêm! 

» Xem lý do chọn PACISOFT 
» Tại sao nên mua hàng tại PACISOFT 

Để nhận báo giá hoặc mua License ESET bản quyền, khách hàng có thể liên hệ với chuyên viên PACISOFT tại HN & TP.HCM để được tư vấn hoặc gửi yêu cầu về email sales@pacisoft.com. Khám phá thêm sản phẩm ESET danh mục Phần mềm bảo mật đầu cuối của chúng tôi trong Bảo mật & an toàn thông tin.