Năm 2025 người dùng Windows 10 sẽ phải trả tiền để nhận được các bản cập nhật bảo mật

Năm 2025 người dùng Windows 10 sẽ phải trả tiền để nhận được các bản cập nhật bảo mật

Microsoft sẽ kết thúc hỗ trợ cho Windows 10 vào ngày 14 tháng 10 năm 2025 và bạn sẽ cần phải trả tiền hàng năm nếu muốn tiếp tục sử dụng hệ điều hành một cách an toàn. Microsoft sẽ cung cấp Bản cập nhật bảo mật mở rộng (ESU) cho người dùng Windows 10, với giá bắt đầu từ $61 (chưa bao gồm thuế phí nhập về Việt Nam) cho năm đầu tiên.

Giá cho các bản cập nhật bảo mật bổ sung sẽ được cung cấp cho người tiêu dùng lần đầu tiên với Windows 10. Các doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ cần mua giấy phép ESU cho từng thiết bị Windows 10 mà họ dự định tiếp tục sử dụng sau ngày kết thúc hỗ trợ vào năm tới.

Đối với các doanh nghiệp, năm đầu tiên có giá $61. Sau đó, nó tăng gấp đôi lên $122 cho năm thứ hai và sau đó tăng gấp đôi một lần nữa trong năm thứ ba lên $244. Nếu bạn tham gia chương trình ESU trong năm thứ hai, bạn cũng sẽ phải trả tiền cho năm đầu tiên vì ESU được tích lũy.

Microsoft muốn người tiêu dùng chuyển sang Windows 11. Hàng triệu PC không thể nâng cấp chính thức lên Windows 11 do các yêu cầu phần cứng nghiêm ngặt hơn và nỗ lực bảo mật của Microsoft với hệ điều hành mới nhất. Windows 11 chỉ được hỗ trợ trên các CPU ra mắt từ năm 2018 trở đi và với các thiết bị hỗ trợ chip bảo mật TPM.

Kết quả là Windows 11 đã bị tụt lại phía sau so với đợt triển khai Windows 10 vốn được cung cấp cho người dùng Windows 7 và Windows 8 dưới dạng bản nâng cấp miễn phí. Windows 11 cũng là bản nâng cấp miễn phí nhưng chỉ dành cho các máy Windows 10 đáp ứng các yêu cầu phần cứng tối thiểu nghiêm ngặt.

StatCounter nói: Windows 10 vẫn được sử dụng bởi 69% tổng số người dùng Windows, so với chỉ 27% của Windows 11. Đó là một khoảng cách lớn mà Microsoft khó có thể thu hẹp trong 18 tháng tới, khiến nhiều người dùng Windows 10 lần đầu tiên phải cân nhắc trả tiền cho các bản cập nhật bảo mật.

Đại lý ủy quyền Microsoft chính hãng

Tại Việt Nam, PACISOFT vinh hạnh khi là một trong những Solutions Partner phân phối chính hãng các sản phẩm phần mềm Microsoft bản quyền. Với hơn 12 năm dẫn đầu ngành cung cấp bản quyền cho hàng ngàn doanh nghiệp chúng tôi sở hữu đội ngũ chuyên viên nhiều kinh nghiệm và mối quan hệ với Microsoft ở cấp độ cao, một trong những đối tác chiến lược và có doanh thu tăng trưởng hàng năm trên 50%.

Liên hệ mua Microsoft license chính hãng

PACISOFT hiện kinh doanh hàng chục ngàn mặt hàng công nghệ phục vụ doanh nghiệp trong hơn 15 năm qua bao gồm máy tính PCLaptopmáy chủmáy trạmthiết bị lưu trữmàn hìnhthiết bị mạng cùng hơn 10,000 loại phần mềm có bản quyền chính hãng đến từ 250 nhãn hiệu quốc tế hàng đầu. Ngoài ra, dịch vụ CNTT tại PACISOFT chuyên nghiệp cũng được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn. Truy cập PACISOFT.com.vn hoặc PACISOFT.vn để tìm hiểu thêm!

» Xem lý do chọn PACISOFT
» Tại sao nên mua hàng tại PACISOFT
» Xem các bài viết về phần mềm Microsoft

Để nhận báo giá hoặc mua License Microsoft bản quyềnkhách hàng có thể liên hệ với chuyên viên PACISOFT tại HN & Tp HCM để được tư vấn hoặc gửi yêu cầu về email sales@pacisoft.comKhám phá thêm phần mềm Microsoft tại Store Microsoft  trong danh mục Hệ thống - Hệ điều hành, Văn phòng - Tiện íchỨng dụng trực tuyếnBảo mật, Công cụ phát triển.

Khám phá sản phẩm tiêu biểu trên Store